Cây Ăn Quả Dễ Trồng Nhất | Top 5 Cây Ăn Quả Dành Cho Khu Vườn Nhà Bạn

Cây Ăn Quả Dễ Trồng Nhất | Top 5 Cây Ăn Quả Dành Cho Khu Vườn Nhà Bạn

Nếu như bạn đang ấp ủ đam mê có cho mình một khu vườn riêng? Cây ăn quả dễ trồng nhất chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho người bắt đầu. Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu top 5 cây ăn quả dễ trồng cho bạn lựa chọn.

Top 5 cây ăn quả dễ trồng nhất

Dưới đây là top 5 cây ăn quả dễ trồng nhất mà bạn nên thử để có những trải nghiệm tuyệt vời trong khu vườn nhà bạn.

Cây táo – Thức quả thơm ngon cho gia đình

Táo là một loại cây cực kì phổ biến. Bạn có thể tận dụng những hạt táo sau khi ăn xong để trồng cây. Bạn có thể tự tay trồng những cây táo nhỏ xinh trong ngôi nhà của mình.
Táo là cây ăn quả cho năng suất cao. Số lượng quả ra phụ thuộc vào hàm lượng phân bón mà bạn cung cấp cho cây. Khi tiến hành trồng cần bón lót đầy đủ.

cay-an-qua-de-trong-nhat

Rễ của táo phát triển vô cùng mạnh, có thể lan ra gấp 5-6 lần đường kính của tán. Do đó khi trồng cần đào hố sâu và rộng để tăng trữ nguồn dinh dưỡng. Khi cây ra hoa kết quả cần tăng cường bón thêm phân bón để tăng năng suất cho quả. Táo là cây ăn quả có thể trồng quanh năm. Tuy nhiên thời vụ thích hợp nhất nên trồng vào mùa thu và mùa xuân.

Cây khế – Cây cảnh ăn quả cực đẹp

Khế là cây ăn quả dễ trồng, rất ít khi mắc sâu bệnh. Bạn có thể trồng loại cây này trong chậu như một đồ trang trí trong nhà. Các cây khế nhỏ có đường kính từ 10 – 20 cm cực kì phù hợp cho không gian nhà. Khế như là một biểu tượng cho sự sung túc và đầy đủ của gia chủ.

cay-an-qua-de-trong-nhat

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã sở hữu ngay một cây cảnh trang trí cực đẹp mắt. Ngoài ra bạn có thể thu hoạch khế để nấu một số món ăn yêu thích cho gia đình. Bên cạnh đó, khế còn có thể dùng như một phương thuốc trị bệnh và hạ sốt tự nhiên.

Cây ổi – Cây ăn quả được ưa chuộng

Ổi chính là một trong những cây ăn quả được ưa chuộng nhất của người Việt. Đây là cây ăn quả dễ trồng nhất và không kén chọn loại đất. Bạn hoàn toàn có thể tự trồng ổi trong chậy ngay tại nhà vừa để làm cảnh, lại vừa có thể thu hoạch quả để ăn.


Không chỉ dừng lại là một lại quả thơm ngon, mà ổi còn có tác dụng làm đẹp đáng kinh ngạc. Ổi có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa tình trạng huyết áp cao, giảm ho hiệu quả.

Cây chanh – Cây ăn quả chữa bệnh

Chanh là loại quả được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Để trồng chanh bạn có thể tự trồng từ hạt khá đơn giản. Chanh có thể thích nghi với nhiều loại đát khác nhau, nhưng tốt nhất là đất thịt tơi xốp.


Chanh có tác dụng giải nhiệt hiệu quả cho ngày hè oi ức. Ngoài ra chanh còn có tác dụng giúp chị em làm đẹp như làm đẹp tóc, trị gàu, tẩy tế bào chết… Chanh còn phát huy công dụng trong việc tẩy rửa các vết bẩn cứng đầu. Vì vậy việc lựa chọn trồng chanh trong nhà được xem như một sự lựa chọn tối ưu.

Cây lựu – Cây ăn quả trồng chậu

Một chậu lựu với những chùm hoa rực rỡ giúp tô điểm cho ngôi nhà. Cây lựu như một biểu tượng tượng trưng cho tài lộc, may mắn và niềm vui cho gia chủ. Ngoài ra, lựu còn giúp ổn định huyết áp, cải thiện tình trạng dạ dày. Do dó, việc sở hữu một cây lựu nhỏ xinh trong nhà là một sự lựa chọn vô cùng sáng suốt.

Trên đây là thông tin về cây ăn quả dễ trồng nhất mà nhanong24h muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm cho bạn những kiến thức bổ ích nhất. Mọi ý kiến thắc mắc hay có nhu cầu tư vấn cách lựa chọn cây. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây.

Xin trân trọng cảm ơn!

Trung tâm Nhanong24h

Địa chỉ: Khu nhà A1 cán bộ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

Điện thoại: 02462971971- 0904331226

Email: hotro@nhanong24h.com

Website: https://nhanong24h.com

Bình luận Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *